Wifi Trong Lĩnh Vực Mua Sắm

Hiện nay công nghệ đóng một vai trò lớn trong lĩnh vực mua sắm. Các nhà bán lẻ ngày nay cần phải làm rất nhiều thứ để có thể kịp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Và đó là điều thúc đẩy vai trò của công nghệ tại các cửa hàng. Và nhiều người đã tìm thấy câu trả lời trong công nghệ Wi-Fi, nhưng ít doanh nghiệp đã thực sự thực hiện thành công.

1. Tăng Trải Nghiệm Khách Hàng.

Theo một số báo cáo thì người mua hàng thường mang theo thiết bị di động mọi nơi họ đi. Và khách hàng muốn biết được thông tin của sản phẩm bằng cách tìm kiếm trực tuyến thay vì nói chuyện với một nhân viên bán hàng. Vì vậy các nhà bán lẻ cần phải nhận thức được điều này để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Wi-Fi miễn phí cho phép khách hàng mua sắm tại chỗ tương tác với các cửa hàng thông qua cổng chào trước khi đăng nhập Wifi. Điều này giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn về cửa hàng nơi mà họ đang được dùng Wifi miễn phí.

2. Thu thập thông tin khách hàng

Ngày nay, người mua hàng bảo vệ tốt hơn thông tin cá nhân của họ, điều này làm cho các nhà bán lẻ khó có thể thu thập kiến thức và hiểu biết cần thiết để nhắm mục tiêu đến họ một cách hiệu quả. Nhưng với thương hiệu họ thích và tin tưởng, và để truy cập Internet miễn phí, khách hàng sẽ vui lòng cung cấp thông tin của họ và thậm chí lựa chọn tham gia để nhận được thông tin tiếp thị.

Bằng cách cung cấp Wi-Fi cho khách để đổi lấy các thông tin từ khách hàng, các nhà bán lẻ có thể tạo cơ sở dữ liệu với dữ liệu chính xác và hiện tại cũng như chỉ định các thiết bị có các danh tính số, bao gồm tên, số điện thoại và email. Các nhà bán lẻ có thể nhận ra những thiết bị mà khách hàng đang sử dụng và thu thập dữ liệu có ý nghĩa theo cách tốt nhất. Thông tin này sau đó có thể được tận dụng để xây dụng các chiến dịch Marketing phù hợp.

3. Hiểu hành vi của khách hàng

Wi-Fi miễn phí là một kênh ngày càng phổ biến để thu hút khách hàng. Nếu các nhà đầu tư biết tận dụng thì trang chào có thể đóng vai trò là một cách để thu hút khách hàng, phiếu mua hàng khuyến mãi đặc biệt. Bằng cách đó, người mua hàng ngay lập tức nhận thức được bất kỳ giao dịch mới hoặc chương trình khuyến mãi. Nó cũng cho phép các nhà bán lẻ đồng bộ các kênh xã hội của họ và khuyến khích khách hàng chia sẻ kinh nghiệm mua sắm của họ.

Những tương tác của khách hàng này có thể giúp các nhà bán lẻ hoàn thiện dịch vụ của họ theo một cách tốt nhất. Bằng cách khai thác được thông tin của khách hàng thông qua hệ thống Wifi, các doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng. Từ đó xây dựng những chương trình và những khuyến mãi phù hợp với từng nhóm khách hàng. Đối với các địa điểm lớn hơn, chẳng hạn như siêu thị hoặc trung tâm thương mại, nắm được thông tin của người mua hàng còn giúp họ bố trí sản phẩm tốt hơn.

07/07/2017
Chia sẻ với:

Các bài blog khác