KHẢO SÁT: SỰ PHIỀN TOÁI HAY CÔNG CỤ THÔNG MINH?

“Chẳng có lý do gì để tôi phải dành thời gian điền bản khảo sát khi mà tôi chẳng nhận được gì và tôi cũng chẳng biết được câu trả lời của tôi có được ghi nhận nhằm mục đích gì hay không. Hãy nói ‘xin chào’ với thông tin giả tôi điền nào.”

Survey-Hinh1

Hầu hết bất kì ai khi nhắc đến khảo sát họ đều cho rằng khảo sát rất phiền phức, rất tốn thời gian và bản khảo sát ấy đang cố lấy thông tin cá nhân từ họ. Chẳng ai sẵn sàng phí thời gian của mình vào những việc vô ích cả.

Khi ép người dùng điền thông tin khảo sát một cách vô lý, rất tự nhiên người dùng sẽ fake (ghi giả) toàn bộ thông tin trên bản khảo sát đó. Theo thống kê hiện nay, có đến 72% kết quả khảo sát là fake.

Vậy, hãy biến sự dồn nén cảm xúc của người dùng thành sự giải trí thực sự, khuyến khích họ làm khảo sát, chủ động làm khảo sát. Tại sao không?

 

Hãy bắt đầu bằng lý do thuyết phục

Khi nhà hàng muốn cho ra một món ăn mới trên menu, khách sạn muốn hỏi ý kiến khách hàng về những thay đổi trong cách bày trí, các chuỗi Food & Beverage (F&B) muốn thu hút khách hàng bằng việc thử một hương vị mới hay cải thiện một món cũ, thì phải làm sao?

Làm khảo sát.

Không có bất kì kết quả nào thực hơn bằng kết quả tổng hợp trực tiếp từ khách hàng.

Tại sao khách hàng phải làm khảo sát?

Vì khảo sát được thiết kế đặt ngay tại nhà hàng/khách sạn/quán, khảo sát nhằm mục đích trưng cầu ý kiến khách hàng để cải thiện sản phẩm/dịch vụ tốt hơn, họ sẽ thoải mái điền khảo sát. Hơn thế nữa, khi khảo sát đặt đúng thời gian và địa điểm, thiết kế hợp lý và mang lại trải nghiệm người dùng tốt, đồng thời mang đến lợi ích nhất định, chắc chắn khách hàng không hề cảm thấy phiền lòng dành 30 giây điền bản khảo sát.

Kết quả khảo sát chân thực, giảm tối đa độ fake thông tin (độ fake xấp xỉ bằng 1%), gây ấn tượng tốt cho người làm khảo sát, theo đúng mạch đó chắc chắn các nhà hàng/khách sạn/chuỗi F&B sẽ tìm ra được hướng đi phù hợp cho kế hoạch sắp tới, thậm chí còn giúp tăng đáng kể doanh thu từ việc đổi mới sản phẩm/dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

 

Thực hiện như thế nào?

Hollys Coffee – một trong những chuỗi café Hàn Quốc nổi tiếng hiện nay – một khách hàng của WiSky đã tin tưởng sử dụng hệ thống khảo sát độ hài lòng của khách hàng một cách trực tiếp thông qua nền tảng wifi kiểu mới và đánh giá khá tốt về phương thức chạy khảo sát này.

survey-Hinh2

Passio trước khi cho ra đời món “Chanh tuyết” mát lạnh đặc trưng như hiện nay cũng đã chạy khảo sát một cách hiệu quả trên nền wifi.

Khảo sát không bị rập khuôn trên giấy mà thay vào đó thiết kế đẹp mắt, sống động, mang thương hiệu riêng của quán và gần gũi ngay trên nền tảng wifi. Bên cạnh đó, khảo sát trên nền tảng wifi còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và trải nghiệm tốt.

Chi phí thấp hơn rất nhiều so với khảo sát trực tiếp (500,000VNĐ – 1,600,000VNĐ/ bản khảo sát) và khảo sát online (15,000VNĐ – 20,000 VNĐ/bản).

Khảo sát được thiết lập và đo lường bằng hệ thống teek.vn, cho ra kết quả chính xác và cho phép các doanh nghiệp/ người sử dụng nói chung quản lý hiệu quả và tùy chỉnh dễ dàng.

 SỬ DỤNG & QUẢN LÝ DỄ DÀNG:

  • Đa dạng câu hỏi - phục vụ đa mục đích.
  • Tùy chỉnh dễ dàng với tính năng "kéo - thả".
  • Tùy biến giao diện theo thương hiệu.

THỐNG KÊ NHANH CHÓNG & CHÍNH XÁC:

  • Thống kê số người làm khảo sát.
  • So sánh tỉ lệ các câu trả lời.
  • Thu nhận ý kiến phản hồi.

 NHIỀU TÍNH NĂNG NỔI BẬT

  • Hệ thống tích điểm khảo sát.
  • Cho phép đặt mã truy cập.
  • Sử dụng không cần đăng nhập.

teek-vn

 

Hãy định nghĩa lại, khảo sát là…


Khảo sát là công cụ thông minh thu thập ý kiến khách hàng và là cầu nối tương tác giữa khách hàng với quán/ doanh nghiệp.


Đâu là một bản khảo sát hoàn thiện?

  • Ngắn gọn, súc tích, câu hỏi trọng tâm, UX/UI tốt.
  • Phù hợp với người làm khảo sát, phù hợp về mặt không gian và thời gian.
  • Độ fake giảm tới mức tối thiểu.

Một vài case study thú vị về khảo sát:

 

  • Case 1: Khi khách hàng gọi món, dù chưa nếm món đó nhưng bản khảo sát đã yêu cầu khách hàng cho phản hồi về mức độ hài lòng với món ăn, liệu như vậy có phù hợp hay không?

Thay vào đó hãy thử những câu hỏi liên quan đến ấn tượng đầu liên quan đến quán, tác phong phục vụ của nhân viên, cách bày trí quán…trong lúc khách hàng chờ món ra.

  • Case 2: Khảo sát quá khô khan, nhàm chán, chỉ toàn là đánh tick hoặc đánh số mức độ hài lòng.

Ngược lại, có thể thiết kế hình ảnh mặt cười như trên mạng xã hội Facebook hiện nay hoặc tạo thêm những tương tác nhất định ngay trên bản khảo sát để tăng độ sáng tạo cho bản khảo sát.

Đội ngũ WiSky sẵn sàng tư vấn và thiết kế mẫu khảo sát chuẩn hóa quốc tế và tạo sự thích thú cho khách hàng: khảo sát cũng là một dạng tương tác, không phải công cụ “ép” lấy thông tin. Hãy liên hệ với WiSky để có những mẫu khảo sát chất lượng và thực sự hiệu quả tương xứng với chi phí bỏ ra.

27/07/2016
Chia sẻ với:

Các bài blog khác