WIFI MARKETING - PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỚI

Theo số liệu thống kê vào đầu năm 2015, tổng số người dùng Internet tại nước ta đã lên tới con số 36.140.967 người, trong đó khoảng 34% người truy cập Internet bằng di động. Cũng theo nghiên cứu này cho thấy, thời gian trung bình mà một người dùng điện thoại để vào mạng là 1 giờ 43 phút, hơn một nửa quãng thời gian đó dùng để đăng nhập vào những mạng xã hội như Facebook, Twitter,...

Điều này cho thấy tiềm năng của phương thức quảng cáo kết hợp giữa di động, wifi và mạng xã hội là rất lớn, đây cũng chính là nền tảng để Wifi marketing ra đời. Vậy Wifi marketing là gì, có những phương thức nào và lợi ích của nó ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

 

Wifi marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Wifi marketing là việc tận dụng mạng không dây wifi để lan toả thông tin đến những người xung quanh trong một khu vực nhất định. Phương pháp tiếp thị này chỉ mới rộ lên tại nước ta khoảng vài năm trở lại đây, khi mà mạng wifi đã phổ biến hơn và các thiết bị di động cũng được sử dụng đại trà. Hiện nay một số thành phố trọng điểm du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt,... đang triển khai kế hoạch phát wifi miễn phí tại những khu vực nhất định đã tạo bước đà để Wifi marketing mở rộng, được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lớn nhỏ quan tâm.

 

wisky-vn-wifi-marketing-la-gi

 

Wifi marketing địa điểm 

Lấy ví dụ thực tế thế này, bạn đang ở trong một quán cà phê và trong lúc rảnh rỗi muốn dùng điện thoại để đọc tin tức hoặc kiểm tra hòm thư điện tử, vì vậy bạn muốn kết nối wifi mà quán cà phê này đang phát. Thế nhưng, ngay khi truy cập một cửa sổ pop-up quảng cáo hiện lên chắn hết màn hình, buộc bạn phải tắt đi mới có thể tiếp tục dùng mạng. Trong quá trình sử dụng, cứ cách một quãng thời gian bạn lại phải tắt những quảng cáo tương tự như vậy. Điều này chứng tỏ bạn đang trở thành đối tượng của phương pháp Wifi marketing địa điểm.

Wifi marketing địa điểm có thể được dùng để quảng cáo cho chính nơi phát mạng không dây nhằm tạo ra tập khách hàng trung thành hoặc cũng có thể cho phép đơn vị khác đăng ký quảng cáo cho họ.

 

27/07/2016
Chia sẻ với:

Các bài blog khác