GIẢI PHÁP WIFI MARKETING HIỆU QUẢ VÀ TOÀN DIỆN

Wifi marketing là gì? 

Phương pháp marketing tiên tiến nhất hiện nay, thông điệp quảng cáo được gửi trực tiếp đến khách hàng thông qua kết nối wifi. 

Wifi Marketing cung cấp một mạng wifi miễn phí, người dùng sử dụng thiết bị di động của mình để kết nối vào mạng thông qua tài khoản mạng xã hội và sẽ nhận được những nội dung quảng cáo phù hợp với giới tính và độ tuổi. 

Người cung cấp wifi thông qua một hệ thống quản lý, có thể nắm bắt được những thông tin của người dùng, qua đó thiết kế những chương trình truyền thông quảng bá phù hợp nhất với người dùng. 

 

wisky-vn-social-login

 

Ứng dụng wifi marketing

Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp xây dựng, quản trị, đo lường hiệu quả của các chương trình marketing, chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu trên nền tảng wifi. Wifi Marketing sử dụng phần mềm kèm theo các ứng dụng tương tác với khách hàng rất tiện ích, dễ dàng mang lại hiệu quả trong kinh doanh lẫn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Hiện tại nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê tại TPHCM đang quan tâm đến wifi marketing ngày một sâu sắc hơn. Vấn đề còn lại là sự băn khoăn của các doanh nghiệp trong ngành này chính là việc sử dụng các bảng phân tích, báo cáo vô cùng chi tiết trong suốt quá trình vận hành hệ thống wifi marketing sao cho hiệu quả cao nhất. Với tính năng và phương thức hoạt động thông minh, wifi marketing là trào lưu của thế giới, đã và đang từng bước được hiện thực hóa mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự thấu hiểu giá trị và hiệu quả cũng như cách thức vận hành và sử dụng tài nguyên có được từ wifi marketing.

Cà phê thương hiệu ngoại vẫn đang tìm kiếm đối tác để trang bị hệ thống wifi marketing cho mình và áp dụng bền vững cho toàn hệ thống chi nhánh của mình. Bởi trước tiên, wifi marketing là phương thức marketing tiên tiến trên nền tảng công nghệ cao, sử dụng tương tác hiện đại để thực hiện các giao thức marketing hiện đại nhất. Hiệu quả của hoạt động này vô cùng lớn, nó là hoạt động đóng góp vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong xu thế hiện đại. Wifi marketing còn là nơi tương tác để doanh nghiệp và người tiêu dùng tìm một sự trao đổi hài hòa trên nền tảng wifi. Song song với việc quảng bá, quảng cáo thông minh trên nền tảng wifi, doanh nghiệp còn có nhiều cơ hội tiếp cận thông tin người dùng chi tiết đến từng giây. Thông qua bảng phân tích từ báo cáo hành vi người dùng, wifi marketing là công cụ tuyệt vời để giới marketing phải nghiêng mình tìm đến và ứng dụng.

Với tỷ lệ người dùng thiết bị thông minh (laptop, tablet, mobile, ipad) để kết nối internet ngày một gia tăng, thị trường quảng cáo trên nền tảng wifi đang mở ra một luồng gió mới cho doanh nghiệp lẫn giới truyền thông. Nhiều thương hiệu hàng đầu đang chuẩn bị “bước đột phá” trên đại lộ “wifi marketing” tại thị trường Việt Nam, nơi có xu hướng gia tăng về mật độ và cường độ sử dụng thiết bị thông tin kết nối internet hàng đầu khu vực.

Theo thống kê tại Việt Nam, trong năm 2014 có đến 17,6 triệu thuê bao di động chiếm 19% dân số; tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội 18% dân số. Thời lượng truy cập mạng xã hội hàng ngày bình quân trên một thiết bị là 2h23m23s. Tỷ lệ người dùng sử dụng mạng xã hội trên trên điện thoại 58%.

Thống kê chi tiết trên đã đủ cho thấy tiềm năng của wifi marketing khi số thuê bao di động và người dùng internet trên di động phát triển một cách chóng mặt thì đây cũng là thời điểm để làm bệ phóng cho Social Wifi bùng nổ. Dù chưa khai thác được tất cả các công năng và tiện ích của wifi marketing, các hệ thống đã áp dụng thành công như hệ thống cafe Trung Nguyên, hệ thống cà phê Passio, hệ thống trà sữa Hot & Cold.

 

wisky-vn-mini-game

 

Khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại các điểm Horeca có đến 80%-90% sử dụng smart phone để truy cập internet. Khi khách hàng kết nối wifi của doanh nghiệp miễn phí, họ sẵn sàng thao tác để có được kết nối internet. Doanh nghiệp Horeca chủ động phát triển nội dung (Content Marketing), đẩy mạnh thống kê và tổng hợp thông tin chi tiết của khách hàng nhằm phục vụ cho quá trình chăm sóc, re-marketing sau đó. Xu hướng mới trong marketing là Big Data. Doanh nghiệp nào có khả năng làm chủ hệ thống thông tin với công nghệ quản trị, xử lý số liệu từ thông tin chi tiết của khách hàng là có khả năng tiến đến một vị thế cạnh tranh tốt hơn. Song song việc có được một lượng data lớn, doanh nghiệp Horeca hoàn toàn có thể lồng ghép và tập trung và Social CRM (Customer Relationship Management), đặc biệt là ứng dụng Mobile Marketing dễ dàng hơn.

Sử dụng wifi marketing là cách tiếp cận trực tiếp và tương tác hiệu quả với các đối tượng mục tiêu, là người đang dùng sản phẩm và dịch vụ tại cửa hàng của mình. Điều này khẳng định doanh nghiệp Horeca được tiết kiệm chi phí tìm kiếm, sàn lọc khách hàng tiềm năng như các phương tiện khác. Không dừng lại ở đó, một số nhà cung ứng sản phẩm tiêu dùng bên ngoài hệ thống Horeca cũng đang tìm kiếm con đường tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ một cách thông minh và hiệu quả nhất. Thông qua công nghệ này, nhiều nhãn hàng chủ động tìm đến các hệ thống Horeca đã áp dụng và chọn lọc khách hàng sẵn, để mời hợp tác lâu dài trong quá trình marketing trực tuyến, digital marketing. Việc này cũng là cơ hội cho các hệ thống Horeca có thêm một lượng doanh thu quảng cáo từ các nhãn hàng khác. Vừa được lợi ích vừa quảng bá thương hiệu, vừa gia tăng doanh thu khi ứng dụng wifi marketing, một xu thế marketing đẳng cấp với nhiều tiện ích và hiệu quả tức thì.

(Danh Bùi)

27/07/2016
Chia sẻ với:

Các bài blog khác