CÂU CHUYỆN VỀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG WIFI

wisky-vn-cau-chuyen-nguoi-dung-wifi

“Khi bạn mua một cái điện thoại, điều đầu tiên bạn nghĩ tới là mua cho nó một cái case thật đẹp và chắc chắn. Thế còn bản thân bạn thì sao? Tại sao bạn lại chọn ăn đồ rẻ trong khi thứ đó giết chết bạn mỗi ngày? Tại sao bạn lại lựa chọn bảo vệ một thứ rẻ tiền như điện thoại còn bản thân bạn thì không?”

(Chị Vân – marketing manager M.O.F Japanese Dessert Café, một khách hàng của WiSky)

Câu chuyện về sản phẩm của M.O.F là điều mà WiSky đã rất may mắn khi có cơ hội được lắng nghe và cùng chia sẻ. Là thương hiệu tiên phong mang matcha và các món tráng miệng kiểu Nhật đến Việt Nam, M.O.F nhấn mạnh vào giá trị thực của sản phẩm, từng nguyên liệu sử dụng đều tinh túy và chọn lọc. Đằng sau mỗi món ăn trên menu là một câu chuyện, không phải chỉ để giải thích ý nghĩa của sản phẩm mà đó còn là thông điệp M.O.F muốn gửi gắm đến khách hàng của mình – thông điệp về việc tận hưởng cuộc sống ngọt ngào và chất lượng nhất.

Mục đích thương hiệu M.O.F được tạo ra là mang đến cho khách hàng cái nhìn lạc quan (think positive and do positive) thông qua sản phẩm trên cả tuyệt vời, không gian thoải mái và tác phong phục vụ gần gũi, thân thiện, đậm văn hóa Nhật Bản. M.O.F và WiSky cùng chung giá trị trong việc mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng sản phẩm, đó là lý do M.O.F trở thành một trong những khách hàng lớn của WiSky.

 

Tại sao trải nghiệm người dùng lại quan trọng?

Điều gì xảy ra nếu khi khách hàng bước vào một quán cà phê, gọi nước và bật wifi lên, xuất hiện choáng cả màn hình những pop-up quảng cáo về sản phẩm mà khách hàng không muốn mua; khách hàng đang xử lý việc quan trọng, cần phải check mail gấp, wifi lại thông báo limited/ không thể kết nối Internet?

Tất cả những điều đó đều gây khó chịu cho người dùng. Khách hàng không muốn xem quảng cáo khi sử dụng wifi, cái họ muốn là tính nhanh, tính liên tục và tính giải trí.

Ngược lại, hãy thử hình dung theo một hướng khác, khi khách hàng bước vào một quán cà phê và đăng nhập vào wifi, màn hình hiện lên bảng chào bắt mắt “Chào bạn [tên] đã ghé thăm quán lần thứ [n] trong ngày. Hãy tận hưởng sự tuyệt vời tại quán [tên quán] nhé!” 

Hoặc màn hình splash-page với câu hỏi “Bạn đang cảm thấy như thế nào bây giờ?”, nếu khách hàng tick vào biểu tượng vui vẻ thì hệ thống wifi tự động đưa ra danh sách những món ăn của quán mà khách hàng nên thử để tăng cảm xúc hiện tại, nếu khách hàng tick vào biểu tượng buồn bã thì hệ thống wifi tự động đưa ra danh sách những món nước giúp tâm trạng khách hàng trở nên tốt hơn.

Hay thậm chí đôi khi khách hàng cảm thấy phân vân không biết nên dùng món nước này với loại đồ ăn nào của quán thì hệ thống wifi sẽ là nơi thực hiện nhiệm vụ đưa ra những đề nghị về combo thức ăn phù hợp cho khách hàng. Chắc chắn trải nghiệm người dùng sẽ khác hẳn khi khách hàng cảm giác được quan tâm và phục vụ tận tình.

Trải nghiệm người dùng tốt hơn, khách hàng sẽ rất tự nhiên mà quay lại quán thường xuyên hơn, trở thành một khách hàng trung thành và giới thiệu bạn bè của họ cùng đến quán.

Điều này không những giúp tăng doanh thu mà còn tăng sức mạnh danh tiếng cho thương hiệu. WiSky làm công việc nghiên cứu và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên nền wifi ngay tại quán, giúp người dùng hứng thú hơn và chủ động tương tác mạnh mẽ hơn.

 

Trải nghiệm người dùng tốt xuất phát từ đâu?

Điều kiện tiên quyết nhất chính là chất lượng wifi, wifi phải được đảm bảo ổn định toàn thời gian, dù trong giờ cao điểm hay không. Khi wifi tốt, lập tức khách hàng có cái nhìn thiện cảm về quán vì mọi công việc họ đang làm đều không bị gián đoạn bởi sự cố kỹ thuật.

Thứ hai là về khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng. Có nhiều dạng tương tác khác nhau:

 

  • Giao diện chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng:

wifi-vn-giao-dien-chuyen-nghiep

Chẳng có gì tệ hơn một hình nền wifi thu nhỏ thiếu chuyên nghiệp và xếp kín những khung chữ chồng chéo lên nhau, gây rối mắt người sử dụng. Mặt khác, hình thức buộc chọn đăng nhập vào Facebook/ Gmail mới được vào wifi, nhằm mục đích thu thập thông tin người dùng một cách “trá hình”, luôn vô hình trung đẩy người dùng vào thế khai báo toàn bộ thông tin một cách giả nhất có thể.

Giao diện thiếu chuyên nghiệp và cách lấy thông tin không hợp lý như thế là vấn đề của hầu hết dòng wifi marketing hiện nay. Vì vậy, một giải pháp wifi mới giúp hiện hình ảnh rõ nét toàn màn hình, thúc đẩy khách hàng cung cấp thông tin thật cần được áp dụng để loại bỏ những trường hợp nói trên.

  • Tương tác qua game:

Quảng cáo trên nền wifi từ lâu đã không còn là một điều lạ lẫm với người dùng. Thế nhưng những quảng cáo ấy khiến người dùng cảm thấy như thế nào? Hơn 90% người dùng có thói quen tắt ngay quảng cáo khi pop-up vừa hiện lên và 87% người dùng cảm thấy bị làm phiền bởi những pop-up xuất hiện choáng hết màn hình ngay từ giây đầu tiên đăng nhập vào wifi. Thậm chí trên google còn có rất nhiều bài viết hướng dẫn chặn pop-up 100%.

Điều người dùng muốn là sự trải nghiệm tinh gọn và giải trí. Quảng cáo gây phiền nhiễu, còn game thì ngược lại. Hầu hết người dùng đều thích game, đặc biệt với những game tương tác hai chiều.

Khách hàng đến quán, sử dụng wifi và được cung cấp một game tương tác, không chỉ giúp họ thoải mái hơn mà thông qua game đó, quán còn có thể tặng quà/ voucher cho khách hàng như một sự tri ân dành cho khách hàng. Chơi game và được nhận quà, còn gì tạo nên trải nghiệm người dùng tốt hơn? Còn gì có thể ngăn chặn họ quay lại một lần nữa để tận hưởng?

 

Điều gì tạo nên sự khác biệt?

WiSky cung cấp toàn bộ những tính năng nói trên và còn hơn thế nữa. WiSky đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu Food & Beverage (F&B), mang những đặc điểm khác nhau và những nhu cầu khách hàng khác biệt, cùng tạo nên những trải nghiệm người dùng wifi vượt ngoài mong đợi.

Không chỉ giúp những khách hàng đối tác (những chuỗi F&B) đảm bảo một hệ thống wifi chuẩn quốc tế chạy ổn định toàn thời gian, thiết kế giao diện wifi thân thiện và chuyên nghiệp với người dùng, thiết lập game tương tác trực tiếp với khách hàng và thực hiện khảo sát trực quan trên nền wifi mà còn có thể phân tích số liệu khách hàng của quán, thấu hiểu nhu cầu khách hàng và đưa ra những ý tưởng giúp tri ân khách hàng hiệu quả.

Sự khác biệt không đến từ những lời nói, sự khác biệt đến từ bản chất sản phẩm/dịch vụ. Hãy đến cùng WiSky và gia nhập vào cộng đồng trải nghiệm người dùng tốt nhất hiện nay.

 

27/07/2016
Chia sẻ với:

Các bài blog khác