CÓ SAI LẦM KHÔNG NẾU DÙNG BRANDED GAME ĐỂ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU?

Xây dựng thương hiệu không đơn giản là bạn chi một núi tiền ra để xuất hiện trên Google, Facebook , mua những tên miền đẹp nhất, thuê viết những bài bóng bẩy trên báo chí, xuất hiện trên clip. Thương hiệu phải bắt đầu từ sản phẩm, từ sự khác biệt (differentiate) trên thị trường. Sự khác biệt đó có thể dựa trên đặc thù sản phẩm, công năng, phương thức phục vụ, tính địa phương. Chỉ khi định hướng thương hiệu chuẩn xác, lúc đó mới từng bước kết hợp xây dựng thương hiệu đảm bảo tính bền vững.

Oromia Coffee

Điều gì sẽ làm thương hiệu của bạn có vị thế lớn trong lòng khách hàng

Hầu như các hình thức quảng cáo hiện nay đều chỉ tập trung vào bề nổi của sản phẩm, thậm chí chỉ nhầm để tạo sự chú ý của mọi người vào sản phẩm bằng cách tạo ra càng nhiều sự kiện, càng nhiều ưu đãi, càng tốt mà không hề chú tâm vào giá trị thực của sản phẩm.

Điều này chỉ giúp sản phẩm được biết đến trong một thời gian ngắn và không để lại bất kỳ ấn tượng nào cho khách hàng.

Hầu hết các nhà quảng cáo đã quên mất một điều là người dùng có thể tìm đến sản phẩm bằng sự tò mò, nhưng nếu để gắn bó thì bắt buộc khách hàng phải hài lòng, tin tưởng và hiểu được giá trị của sản phầm họ mua.

Khách hàng có thể tìm đến một thức uống vì những gợi ý của bạn bè, vì quảng cáo hấp dẫn nhưng họ sẽ sớm rời bỏ sản phẩm vì họ không hiểu giá tiền họ bỏ ra có xứng đáng với món hàng họ mua không.

Thật vậy marketing không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo. Cái chính là nó phải tạo ra được sự hứng khởi và sẵn sàng sử dụng dịch vụ đó.

wisky-vn-brand-game

Điểm khác biệt của quảng cáo bằng branded-game trên nền tảng wifi là gì?

Giá trị cốt lõi của Branded-Game là khiến cho các hoạt động "không phải game" trở nên thú vị hơn thông qua các hoạt động mang tinh giải trí, minh bạch, sáng tạo và cạnh tranh với hệ thống cấp bậc, huy hiệu, nhiệm vụ, v.v…

Qua game, giá trị của thương hiệu, những lợi ích từ việc dùng sản phẩm, nguồn gốc, nguyên liệu và những giá trị đặc trưng nhất mà thương hiệu muốn khách hàng biết sẽ được lồng ghép một cách khéo léo.

Khi một thương hiệu cà phê Hàn Quốc đến Việt Nam, sẽ có bao nhiêu người biết được đằng sau sự đắt tiền của một ly thức uống là cả một câu chuyện về trách nhiệm và sự thống nhất trong kinh doanh. Không chỉ nguyên liệu, không gian bố trí mà đến cả chiếc ly nhựa take away cũng đều nhập từ Hàn Quốc. Đó chính là Bene, một trong những đối tác của Wisky. Branded-Game sẽ giúp doanh nghiệp lan tỏa được giá trị của mình.


Phương châm của The Coffe House chính là đem lại hạnh phúc cho những khách hàng ghé đến quán. Họ không chỉ bán cà phê mà họ còn bán niềm vui và hạnh phúc. Tuy vậy, họ không biết cách nào để khách hàng tận hưởng được giá trị đó. Wisky đã giúp họ giải quyết vấn đề bằng cách tạo game xoay ly. Họ phải chơi trò xoay ly trên điện thoại để đăng nhập vào wifi. Sẽ có hệ thống gửi kết quả, số bàn kèm thông tin của họ đến quầy pha chế. Hình dáng ly họ xoay được trên điện thoại sẽ là chính chiếc ly mà The Coffe House sẽ đem ra bàn cho họ. Song song đó, thông tin khách hàng sẽ được lưu lại để dùng cho nhiều dự án sau.

wisky-vn-pho-dinh-game

Dùng game để quảng cáo có phải là xấu

Từ trước tới nay, nhắc tới Game, nhiều người cho rằng đó là 1 ngành công nghiệp gây lãng phí thời gian, gây ra lối sống lệch lạc cho giới trẻ về thời gian, tác phong sinh hoạt… và không ít người trong chúng ta đặt ra các câu hỏi rằng tại sao vẫn nhiều người già/ trẻ đang ngày đêm cắm cúi “cày game” chăm chỉ đến vậy? có gì cuốn hút? Và làm sao để người dùng/khách hàng có thể gắn kết với 1 thương hiệu như là họ đang “nghiện game” vậy?

Có lẽ chúng ta nên bắt đầu bằng một thực tế là con người luôn có mong muốn vui vẻ và tham gia vào các cuộc chơi. Chính vì vậy, nếu một sản phẩm phần mềm được làm ra chỉ với những tính năng phục vụ business thì người dùng sẽ chỉ sử dụng nó khi người ta cần, hoặc khi người ta “buộc phải làm việc” với ứng dụng phần mềm đó.

Ngược lại, nếu các chương trình phần mềm máy tính, mobile app, các chương trình marketing có cơ chế khuyến khích, lôi kéo khách hàng tham gia và gắn bó lâu dài thì người dùng sẽ dành nhiều thời gian để tham gia với sự hứng khởi và tần suất đều đặn.

Minigame Hinh 1

Sự quen thuộc của branded-game

Nghe qua có vẻ như chúng ta thấy Branded-Game đang tận dụng các mặt tốt của Game để áp dụng trong các lĩnh vực khác nhằm mục đích “điều khiển” người dùng cũng như khách hàng mục tiêu? Rất có thể như vậy nếu người áp dụng Branded-Game nhằm mục đích lôi kéo và điều hướng hành vi mọi người để đạt mục đích lợi nhuận. Tuy nhiên, có một điều mà dường như chúng ta ít để ý rằng: hàng ngày mỗi chúng ta đều đã và đang tham gia vào “trò chơi” của xã hội xung quanh. Đó có thể là chương trình khách hàng thân thiết (loyalty system) ra đời từ thập niên 1980, hoặc có thể là tích điểm theo từng chặng bay của Vietnam Airlines, tích điểm thẻ thành viên Megastar, v.v….

Khao Sat Nhan Thuong

Branded-Game của WiSky

Wisky là nơi ngoài cung cấp giải pháp wifi còn là một nhà phát triển, xuất bản trò chơi / ứng dụng và nội dung game quảng bá thương hiệu trên nền tảng wifi. Chúng tôi cung cấp phương thức giúp khách hàng có nhiều tương tác với thương hiệu nhất. Chúng tôi cam kết mang đến trò chơi hấp dẫn, giải trí cho mọi người, mọi nơi, trên các thiết bị và giao diện có kết nối wifi, bao gồm cả PC / Mac, điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Trên nền tảng hiện đại của HTML5, Wisky cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đội ngũ giàu kinh nghiệm sẽ tìm ra giải pháp phù hợp với mỗi nhóm đối tượng cụ thể mà khách hàng muốn nhắm đến. Thông qua trò chơi, Wisky tạo ra cơ hội tiếp thị và truyền thông tuyệt vời bằng cách kết hợp các mục tiêu và giá trị thương hiệu của bạn với các trò chơi. Chúng tôi mang thương hiệu đến người chơi game một cách tự nhiên qua việc đón nhận trò chơi đầy thú vị.;


Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

083 715 5700
090 942 9323 (Mr. Huy)
091 801 8002 (Mr. Mạnh)
info@wisky.vn

21/07/2016
Chia sẻ với:

Các bài blog khác